วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 15

บันทึกอนุทิน

วิชา  การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

วัน/เดือน/ปี   20กันยายน 2556

ครั้งที่  15 เวลาเข้าเรียน  08.30 น. - 12.20 น.

เวลาเข้าสอน  08.30 น.  เวลาเข้าเรียน  08.30 น.  เวลาเลิกเรียน 12.20 น.

ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนครั้งนี้

** อาจารย์ได้แจกกระดาษให้พวกเรากลุ่มละ 2 แผ่นแผ่นแรกให้เขียนแผนผัง                          (My mapping) เรื่องอะไรก็ได้ที่พวกเราชอบคนละ 1 เรื่องโดยกลุ่มของดิฉันเลือก                "หน่วยต้นกล้วย"
  -  ต่อมาพวกเราช่วยกันเขียนแผนผังหน่วยต้นกล้วยโดยแยกหัวข้อใหญ่ๆ ดังนี้ ประโยชน์ การขยายพันธุ์   ชนิด  ลักษณะ  หลังจากนั้นพวกเราก็ช่วยกันตกแต่งให้สวยงาม
  -  ต่อมาอาจารย์ให้พวกเราเลือเพียงหนึ่งหัวข้อเท่านั้นเพื่อนำไปเขียนแผนการสอน กลุ่มของดิฉันเลือก "ใบตอง" เพราะใบตองมีประโยชน์มากมายที่จะนำไปสอนเด็กๆ
  - ส่วนประกอบของแผนดังนี้
               1. ชื่อหน่วย
               2. วัตถุประสงค์
               3. สาระการเรียนรู้
               4. วิธีการดำเนินการ
                    - ขั้นนำ
                    - ขั้นสอน
               5. สรุป
               6. การประเมิน(การประเมินนั้นต้องดูจากวัตถุประสงค์ถ้าวัตถุประสงค์มีกี่ข้อต้องประเมินตามนั้น)
    -  หลังจากที่เราเขียนแผนการสอนและตกแต่งเรียบร้อยแล้วอาจารย์ให้ส่งตัวแทนออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน

ภาพบรรยากาศขณะทำงาน  





ผลงานของกลุ่มดิฉัน






ผลงานของเพื่อนๆ ขณะนำเสนอหน้าชั้นเรียน



** การนำความรู้ที่ได้ไปใช้
จากการที่ได้ฝึกเขียนแผนการสอนในครั้งนี้ดิฉันสามารถนำไปใช้กับวิชาอื่นๆได้ดีเลยทีเดียวและสามารถนำไปใช้ในการสอนต่อไปในอนาคตได้ดีที่สุด


       

ชื่อนางสาวนภาวรรณ  กรุดขุนเทียน  กลุ่ม 101



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น