วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 7

หมีแยกเขี้ยวบันทึกอนุทินหมีเลียปาก

วิชา  การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

วัน/เดือน/ปี    26 กรกฎาคม  2556

ครั้งที่  7  เวลาเข้าเรียน  08.30 น. - 12.20 น.

เวลาเข้าสอน  08.30 น.  เวลาเข้าเรียน  08.30 น.  เวลาเลิกเรียน 12.20 น.

ice creamความรู้ที่ได้รับในการเรียนครั้งนี้

-  อาจารย์ให้เราทำกิจกรรมโดยวาดภาพอะไรก็ได้ที่เราอยากวาด 1 ภาพ ลงไปในกระดาษ และออกไปเล่านิทานต่อกันไปเรื่อยๆทั้งห้อง 
- ในขณะที่เพื่อนเล่าอาจารย์ให้เราสังเกตว่า ใครเล่าดีที่สุด และใคร วาดภาพได้ดีที่สุด เพื่อนๆในห้องเห็นตรงกันว่า "หมีแพนด้า" เล่าดีที่สุดเพราะเป็นคนเปิดเรื่อง และคนที่ววาดดีที่สุดคือ วาดรูป "กระต่าย" 
 - อาจารย์ได้สรุปให้ฟังว่า "เราไม่ได้มีการเตรียมตัวตั้งแต่แรกแต่เกิดจากจินตนาการของแต่ละคนและการเล่านิทานไม่ได้ให้ครูเปิดหนังสือให้เด็กดูแต่ต้องเกิดจากการให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการเล่าและควรทวนซ้ำทุกครั้งที่เล่าเสร็จ รวมถึงการทำกิจกรรมไม่ควรให้เด็กเรียงลำดับควรให้เด็กออกมาด้วยความสมัครใจ"  
- อาจารย์ได้เล่านิทานจากภาพให้เราได้ฟังและทวนการเล่าซ้ำทุกครั้ง โดยอาจารย์จะเล่า 2 ครั้ง ครั้งแรกให้เราตั้งใจฟงและดูภาพตาม ครั้งที่สองให้เรามีส่วนร่วมโดยการวาดภาพตามในขณะที่อาจารย์กำลังเล่านิทานอยู่


นี่คือภาพอุปกรณ์และผลงานที่ดิฉันได้วาด  


  
นี่คือภาพบรรยากาศการเรียนการสอน

























ice creamการนำความรู้ไปใช้

- สามารถนำความรู้ที่ได้จากการวาดภาพไปประยุกต์ใช้ในวิชาอื่นๆได้
- สามารถนำคำที่อาจารย์พูดสอน ไปใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคตได้เป็นอย่างดีที่สุด
- สามารถนำความรู้จากการเรียนในครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ในรายวิชาอื่นๆและในชีวิตประจำวัน


ชื่อ นางสาวนภาวรรณ กรุดขุนเทียน  กลุ่ม 101

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น